5 Nguyên Nhân Gây Xuất Tinh Sớm Nam Giới Không Thể Xem Nhẹ

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm là vấn đề mà rất nhiều nam giới quan tâm và lo lắng khi ngày càng có nhiều người trẻ tuổi bị mắc căn bệnh này. Xuất tinh sớm nám trong căn bệnh về rối loạn xuất tinh nhưng nhiều người lại không biết nguyên nhân gây bệnh là do đâu. Theo các chuyên gia nam học, việc nắm được nguyên nhân gây xuất tinh sớm sẽ là giải pháp tốt nhất giúp nam giới có thể phòng và chữa trị bệnh hiệu quả.

Tìm hiểu xuất tinh sớm là gì?

Để hiểu rõ hơn nguyên nhân xuất tinh sớm là do đâu, trước tiên nam giới cần biết xuất tinh sớm là gì? Bác sĩ chuyên khoa nam học tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng cho biết: Xuất tinh sớm hay còn gọi là rối loạn xuất tinh ở nam giới do không kiểm soát được việc xuất tinh của mình khi quan hệ tình dục. Xuất tinh khi chưa kịp đưa dương vật vào âm đạo, thậm chí có trường hợp xuất tinh ngay trong màn dạo đầu, khi chưa đạt khoái cảm. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng đời sống tình dục và khả năng sinh sản của đàn ông.

Thế nào là xuất tinh sớm?
Thông thường thời gian quan hệ tình dục của các quý ông kéo dài khoảng từ 5-15 phút, không kể thời gian dạo đầu. Tuy nhiên, có rất nhiều nam giới khi vừa mới quan hệ chưa được 5 phút đã xuất tinh. Với thời gian quan hệ ngắn như vậy thì được coi là xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm ở nam giới được chia thành nhiều cấp độ khác nhau:

Trường hợp thứ nhất: Xuất tinh khi chưa thực sự giao hợp, khi mới ở trong màn đạo đầu và có những kích thích sinh dục nhẹ thì nam giới đã xuất tinh rồi. Đây là biểu hiện của tình trạng rối loạn xuất tinh rất nặng

Trường hợp thứ hai: Xuất tinh khi vừa mới giao hợp, nam giới vừa cho dương vật vào âm đạo của phụ nữ thì liền xuất tinh ngay. Đây cũng là biểu hiện xuất tinh sớm nhanh cần phải chữa trị ngay.

Trường hợp thứ ba: Nam giới vẫn có thể quan hệ nhưng chỉ duy trì được thời gian quan hệ rất ngắn, khoảng 2-3 phút là xuất tinh khiến cho bản thân và người bạn tình cảm thấy bị hụt hẫng vì chưa đạt được khoái cảm.

Ngoài ra, các chuyên gia nam học còn phân loại xuất tinh sớm ở nam giới thành 2 dạng cơ bản là nguyên phát và thứ phát.

Các cấp độ của xuất tinh sớm

- Xuất tinh sớm nguyên phát là trường hợp nam giới trong lần đầu quan hệ đã bị xuất tinh sớm. Sau đó hình thành phản xạ theo thói quen, trong các lần quan hệ tiếp theo vẫn bị xuất tinh sớm.

- Xuất tinh sớm thứ phát là trường hợp nam giới trước đó không bị xuất tinh sớm nhưng do sức khỏe hoặc vì một nguyên nhân nào khác mà bị xuất tinh sớm gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục và tình cảm vợ chồng.

Tình trạng xuất tinh không theo chủ đích này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng đời sống vợ chồng và khả năng có con của nam giới.

5 nguyên nhân gây xuất tinh sớm nam giới cần cảnh giác

Xuất tinh sớm là nỗi ám ảnh nặng nề mà rất nhiều nam giới e ngại khi phải đối mặt.  Vì vậy tìm hiểu về các nguyên nhân gây xuất tinh sớm là cách để các quý ông có biện pháp phòng ngừa và chữa trị bệnh hiệu quả.

Nguyên nhân gay xuất tinh sớm ở nam giới

1/ Nguyên nhân xuất tinh sớm do yếu tố tâm lý

Các chuyên gia về tình dục học cho biết: Tâm lý là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng quan hệ của cả nam và nữ. Theo đó, nam giới trong những lần đầu quan hệ thường mang tâm lý hồi hộp căng thẳng, và lo lắng. Do đó, các tế bào thần kinh cảm giác ở đầu dương vật khi mới quan hệ với cảm giác lạ cũng trở nên nhạy cảm hơn. Thường xảy ra ở các đối tượng nam giới trong độ tuổi 18-25.

Mặt khác, nam giới thường xuyên chịu áp lực căng thẳng, stress, quan hệ tình cảm vợ chồng bất hòa. Tinh thần không thoải mái do công việc hoặc cuộc sống gia đình không đầm ấm cũng dẫn đến tâm lý không thoải mái khi quan hệ, gây xuất tinh sớm.

2/ Nguyên nhân xuất tinh sớm do thận hư, thận yếu

Hoạt động tình dục quá độ, chế độ ăn uống và sinh hoạt không khoa học hợp lý, stress căng thẳng, lạm dụng chất kích thích, sử dụng thuốc chữa bệnh trong thời gian dài, nam giới bị mắc bệnh tiểu đường, viêm bàng quang, viêm niệu đạo….là những nguyên nhân phổ biến gây ra chứng thận yếu.

Khi thận yếu, chức năng thận sẽ bị suy giảm, gây mất cân bằng giữa các loại hormone trong cơ thể. Bên cạnh đó, thận có chức năng là đào thải, bài tiết độc tố và lọc máu.  Khi bị thận hư, thận yếu, các hoạt động bài tiết của thận sẽ bị gián đoạn, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu đến dương vật. Hệ quả là gây ra bệnh xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, yếu sinh lý, thậm chí là liệt dương.

3/ Nguyên nhân gây xuất tinh sớm do thể trạng mệt mỏi

Sức khỏe thể lực là một trong những yếu tố rất quan trọng giúp nam giới có thể duy trì hoạt động tình dục một cách dẻo dai, và sung mãn. Do đó, nếu nam giới có sức khỏe không đảm bảo thì sẽ có xu hướng suy giảm nhu cầu ham muốn, yếu sinh lý là nguyên nhân gây xuất tinh sớm.

Xuất tinh sớm do căng thẳng, stress
Nam giới trong độ tuổi tiền mãn dục là những đối tượng có nguy cơ cao bị xuất tinh sớm. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt không khoa học hợp lý cũng gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tình dục của nam giới.

4/ Nguyên nhân gây xuất tinh sớm do thủ dâm quá độ

Thủ dâm là cách giúp nam giới giải tỏa nhu cầu sinh lý. Nhưng nếu thủ dâm quá nhiều sẽ gây tổn hại đến sức khỏe. Các số liệu đưa ra là: 

- Các cặp đôi trong độ tuổi 20 - 30 có tần suất xuất tinh trung bình khoảng 3 lần/tuần.

- Các cặp đôi từ 30 - 50 tuổi tần suất xuất tinh khoảng 2 lần/ tuần.

- Các cặp đôi từ 50 tuổi trở lên thì mức độ quan hệ giảm mạnh chỉ còn 1 - 2 lần/ tháng.

Theo Đông y, nếu xuất tinh quá nhiều sẽ gây tổn thương đến nguyên khí và tinh khí do cơ thể tiêu hao rất nhiều năng lượng. Trung khu thần kinh não bộ luôn trong tình trạng hưng phấn và căng thẳng. Thận sẽ phải làm việc liên tục để tăng quá trình sản xuất testosterone trong máu, thận tinh sẽ bị hao hụt khiến chức năng của thận suy giảm.

Nguyên nhân xuất tinh sớm do chức năng thận suy giảm – gây yếu sinh lý – Xuất tinh sớm => Hình thành vòng tròn luẩn quẩn có hại cho sức khỏe mà nam giới khó có thể thoát ra được. Bên cạnh đó, thủ dâm nhiều không chỉ khiến thận hư, thận yếu mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác như phì đại tuyến tiền liệt, rối loạn chức năng tiểu tiện, viêm nhiễm hệ tiết niệu, thậm chí là suy thận mãn tính.

Bên cạnh đó, thủ dâm quá độ còn làm cho dương vật bị tổn thương, cơ thể mệt mỏi, tinh thần sa sút, sức khỏe suy giảm.

5/ Nguyên nhân gây xuất tinh sớm do yếu tố tuổi tác

Xuất tinh sớm do đâu? Nam giới tuổi càng cao thì lượng hormone sinh dục testosterone tiết ra càng ít, làm suy giảm nhu cầu ham muốn, gây sinh lý yếu. Lúc này, các chất dẫn truyền thần kinh có nồng độ không ổn định khiến nam giới bị xuất tinh không theo mong muốn., xuất tinh sớm, xuất tinh ngược hoặc không xuất tinh được.

Ngoài ra, các nguyên nhân gây xuất tinh sớm ở nam giới còn do việc lạm dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, cà phê, ma túy, hoặc do sự bất thường ở “cậu nhỏ”. Việc nắm được các nguyên nhân gây xuất tinh sớm sẽ là tiền đề quan trọng giúp nam giới có thể phán đoán được tình trạng bệnh cụ thể của mình và có biện pháp khắc phục kịp thời.

XEM THÊM:

Khắc phục nguyên nhân gây xuất tinh sớm bằng cách nào hiệu quả nhất?

Xuất tinh sớm ở nam giới là một bệnh lý nam khoa do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Việc điều trị bệnh muốn đạt hiệu quả thì cần phải căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh.

Một số biện pháp khắc phục nguyên nhân gây xuất tinh sớm nam giới có thể tham khảo:

1/ Thay đổi các thói quen sinh hoạt hàng ngày

Thói quen sinh hoạt không lành mạnh và khoa học là một trong những nguyên nhân phổ biến gây xuất tinh sớm ở nam giới. Vì vậy, biện pháp tốt nhất để khắc phục tình trạng này là nam giới cần chú ý các vấn đề sau:

Thay đổi lối sống để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

- Luôn duy trì tâm lý thoải mái và vui vẻ, cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

- Tránh tâm lý căng thẳng, stress kéo dài, không nên thức khuya quá nhiều.

- Bổ sung chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý, chú ý đến các món ăn giúp tăng cường sinh lý như hải sản, thịt, trứng, rau xanh, củ quả tươi…

- Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe thể lực và cơ bắp.

- Không nên thủ dâm quá nhiều.

- Quan hệ tình dục điều độ, và an toàn tránh tình trạng “no dồn đói góp”

- Áp dụng các tư thế quan hệ phù hợp, tránh tư thế nhạy cảm gây xuất tinh sớm.

- Tránh xa các yếu tố gây kích thích ham muốn như phim sex, tạp chí, tranh ảnh khiêu dâm, tránh ở một mình dễ nảy sinh ý định thủ dâm…

2/ Áp dụng một số mẹo trị xuất tinh sớm

Quan hệ tình dục là một nhu cầu cần thiết và chính đáng của mỗi người nhưn tình trạng xuất tinh sớm xảy ra làm cản trở quá trình quan hệ, suy giảm chất lượng đời sống tình dục của nhiều cặp vợ chồng. Vì vậy, một trong những biện pháp giúp khắc phục tình trạng xuất tinh sớm là áp dụng một số mẹo sau đây:

Áp dụng bài tập kegel trị xuất tinh sớm

Chữa xuất tinh sớm bằng bài tập Kegel

- Thực hiện việc co thắt, thắt chặt cơ sàn chậu, giữ trong vòng 3 giây sau đó nghỉ 3 giây.

- Khi cơ sàn chậu khỏe thì có thể áp dụng cách co thắt trong các tư thế khác như đi bộ, đứng, ngồi.

- Chú ý chỉ nên tập trung vào việc thắt chặt các nhóm cơ này, và điều hòa nhịp thở

Chú ý: Nam giới nên tập các bài kegel vào  một số thời điểm hợp lý như khi thức dậy vào buổi sáng, sau khi đi vệ sinh và trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả tốt nhất.

Kiểm soát suy nghĩ

Một trong những nguyên nhân gây yếu sinh lý là do tâm lý nam giới quá lo lắng, hồi hộp và căng thẳng. Do đó, để khắc phục tình trạng này, khi quan hệ bạn hãy trì hoãn ý định muốn đạt đỉnh lại bằng cách phân tán sự chú ý của mình sang một việc khác như nói chuyện với bạn tình hoặc vừa làm vừa nghe nhạc. Tránh tình trạng nam giới chỉ tập trung vào cảm nhận cực khoái của bản thân thì sẽ rất nhanh bị xuất tinh.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ

Sử dụng bao cao su cũng là một trong những giải pháp khắc phục tình trạng xuất tinh sớm dành cho nam giới. Việc dùng bao cao su sẽ làm giảm bớt cảm giác khi quan hệ, do đó sẽ giúp nam giới kéo dài được cuộc yêu và tránh được các bệnh lây qua đường tình dục.

Sử dụng bao quy su khi quan hệ tình dục

3/ Sử dụng thuốc chữa xuất tinh sớm

Hầu hết các loại thuốc trị xuất tinh sớm trên thị trường hiện nay thường tập trung chủ yếu vào việc cải thiện khả năng tình dục cho nam giới một cách tạm thời.

Một số loại thuốc trị xuất tinh sớm phổ biến là:

Thuốc bổ sung testosterone: Đây là liệu pháp thay thế hormone được áp dụng cho các trường hợp nam giới bị xuất tinh sớm do suy giảm hormone sinh dục. Theo các chuyên gia nam học, nam giới không nên lạm dụng loại thuốc này vì nó có thể khiến cho cơ thể chậm tăng tiết hormone sinh dục, dẫn đến sự lệ thuộc vào thuốc, không tốt cho sức khỏe.

Gel bôi hoặc thuốc xịt: Thực chất đây là loại thuốc chứa chất gây tê, khi sử dụng sẽ giúp dương vật giảm cảm giác hưng phấn do kích thích khi quan hệ, giúp chống xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ.

Thuốc chống trầm cảm: Là loại thuốc dành cho các trường hợp nam giới bị xuất tinh sớm do tâm lý luôn bị căng thẳng quá mức

Lưu ý: Cách trị xuất tinh sớm ở nam giới bằng thuốc tây y thường có hiệu quả nhanh chóng nhưng không lâu bền. Cách chữa này chỉ tập trung cải thiện triệu chứng của bệnh chứ không giải quyết được căn nguyên gây bệnh xuất tinh sớm. Đó đó, tình trạng bệnh có thể tái phát trở lại bất cứ lúc nào.

Ngoài ra, một số loại thuốc chữa xuất tinh sớm còn gây ra tác dụng phụ như rối loạn tiêu hóa, chóng mặt, buồn nôn. Nếu lạm dụng thuốc sẽ gây lệ thuộc vào thuốc, thậm chí là hỏng luôn “cậu nhỏ”.

Địa chỉ phòng khám chữa xuất tinh sớm ở Đà Nẵng uy tín chất lượng nhất hiện nay

Xuất tinh sớm là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và tình cảm của nam giới. Cùng với sự gia tăng của số người bị mắc các vấn đề về chức năng sinh lý và tình dục, việc tìm kiếm sự chữa trị hiệu quả và tin cậy là rất quan trọng. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng đã nổi tiếng với dịch vụ y tế chất lượng và uy tín. Những ưu điểm khi chữa trị xuất tinh sớm tại  Phòng khám Nam khoa Đà Nẵng có thể kể đến như:

Địa chỉ chữa xuất tinh sớm ở đà nẵng

Chuyên môn cao và kinh nghiệm đa dạng

Khi tìm kiếm giải pháp cho vấn đề nguyên nhân xuất tinh sớm, việc được chăm sóc bởi các chuyên gia có trình độ chuyên môn cao và kỹ thuật hiện đại là điều vô cùng quan trọng. Tại Phòng khám Nam khoa Đà Nẵng, nam giới có thể yên tâm chữa xuất tinh sớm bởi đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực này. Các bác sĩ không chỉ có kiến thức chuyên môn sâu rộng mà còn áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến và hiệu quả nhất.

Đa dạng phương pháp điều trị

Phòng khám Nam khoa Đà Nẵng sở hữu một loạt các phương pháp điều trị xuất tinh sớm đa dạng, từ y học cổ truyền đến y học hiện đại. Điều này giúp đáp ứng nhu cầu của mọi bệnh nhân điều trị xuất tinh sớm tại Đà Nẵng, bao gồm cả những người có những yêu cầu riêng biệt hoặc mong muốn sử dụng các phương pháp tự nhiên và an toàn hơn.

Trang thiết bị y tế hiện đại và tiện ích

Chữa xuất tinh sớm ở Đà Nẵng, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng cam kết cung cấp dịch vụ y tế với trang thiết bị hiện đại và tiên tiến nhất. Điều này không chỉ giúp chẩn đoán bệnh chính xác mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình điều trị xuất tinh sớm ở Đà Nẵng cho nam giới. Các thiết bị y tế tại đây đều được nhập khẩu từ những thương hiệu uy tín trên thế giới và được bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo hoạt động ổn định và an toàn.

Tiện ích cho bệnh nhân

Ngoài trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng còn tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân thông qua việc cung cấp các dịch vụ y tế tiện ích tiện lợi. Tại đây, bệnh nhân không chỉ được chăm sóc tận tình mà còn được trải nghiệm không gian thoải mái và tiện nghi, giúp các quý ông cảm thấy thoải mái, hài lòng và yên tâm trong suốt quá trình điều trị xuất tinh sớm tại Đà Nẵng.

Địa chỉ khám nam khoa ở Đà Nẵng

Dịch vụ chăm sóc toàn diện

Việc chữa trị xuất tinh sớm ở Đà Nẵng không chỉ đòi hỏi kiến thức chuyên môn mà còn cần sự hiểu biết về tâm lý của bệnh nhân. Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng không chỉ tập trung vào việc cung cấp điều trị về mặt bệnh lý mà còn quan tâm đến tâm lý của bệnh nhân. Các bác sĩ luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ về mặt tâm lý, giúp bệnh nhân vượt qua những khó khăn và lo lắng trong quá trình điều trị xuất tinh sớm ở Đà Nẵng.

Chăm sóc sau điều trị

Sau khi hoàn thành quá trình chữa trị, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng vẫn tiếp tục theo dõi và chăm sóc bệnh nhân để đảm bảo hiệu quả phục hồi một cách tốt nhất. Điều này giúp tạo ra sự an tâm và tin tưởng cho bệnh nhân, biết rằng luôn có sự hỗ trợ sau khi rời khỏi phòng khám.

Thời gian chờ đợi ngắn và linh hoạt trong lịch hẹn

Một trong những ưu điểm lớn của việc chữa trị xuất tinh sớm tại Đà Nẵng là bệnh nhân không mất thời gian chờ đợi lâu. Phòng khám luôn tận dụng tối đa thời gian của mỗi bác sĩ để đảm bảo rằng bệnh nhân không phải chờ đợi lâu và có thể nhận được sự chăm sóc ngay khi cần thiết.

Thời gian khám bệnh tại phòng khám

Ngoài ra, phòng khám chữa xuất tinh sớm ở Đà Nẵng 180 Trần Phú cũng chú trọng đến việc linh hoạt sắp xếp lịch hẹn cho bệnh nhân. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho những người có lịch trình bận rộn hoặc cần điều trị trong thời gian cụ thể.

Phòng khám nam khoa Đà Nẵng đã xây dựng được uy tín vững chắc trong cộng đồng bệnh nhân. Sự tin cậy này không chỉ đến từ chất lượng dịch vụ mà còn từ sự tận tâm và chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ cũng như sự hài lòng của hàng ngàn bệnh nhân đã từng được chữa trị tại đây.

Những câu chuyện thành công và sự hài lòng của bệnh nhân là minh chứng rõ ràng cho chất lượng và hiệu quả của dịch vụ chữa trị xuất tinh sớm ở Đà Nẵng tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng.

Với những lợi thế và ưu điểm nổi bật về đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại, dịch vụ chăm sóc toàn diện và uy tín xây dựng từ phản hồi tích cực của bệnh nhân. Nam giới sẽ tìm thấy giải pháp tốt nhất cho vấn đề xuất tinh sớm của mình tại đây.

Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng

- Địa chỉ: 180 Trần Phú, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, Đà Nẵng 

- Hotline: 0827 750 966

- Thời gian làm việc: 7h30-20h các ngày trong tuần

- Website: https://namkhoa199.com/

Nếu còn có băn khoăn hay thắc mắc gì thêm về nguyên nhân gây xuất tinh sớm hay các bệnh lý nam khoa liên quan khác, xin vui lòng gọi đến số hotline 0827 750 966 hoặc trực tiếp đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế Đà Nẵng tại địa chỉ 180 Trần Phú, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, Đà Nẵng để được tiếp đón và hỗ trợ kịp thời.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa Chỉ Chữa Viêm Đường Tiết Niệu Ở Đà Nẵng Uy Tín Và Chất Lượng Nhất

Phì Đại Tuyến Tiền Liệt Là Gì? Dấu Hiệu Nhận Biết Và Cách Điều Trị

Nam Giới Bị Tiểu Ra Máu Sau Khi Quan Hệ: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Đau Tinh Hoàn Khám Ở Đâu? Địa Chỉ Chữa Đau Tinh Hoàn Tốt Nhất Hiện Nay